Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Tâm điểm vòng khai cuộc Premier League, 23 giờ 30 ngày 17-8: Swansea - M.U

(CATP) Với đẳng cấp và danh tiếng vượt trội của những nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ), khả năng M.U có được chiến thắng trong chuyến làm khách trước Swansea là rất cao. Song nếu nhìn lại những gì mà tân HLV David Moyes và các học trò đã thể hiện trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mới, thì một thất bại của những nhà ĐKVĐ trước đội bóng chủ sân Liberty đã sớm định hình cũng rất dễ xảy ra. 

Chiến thắng 2-0 trước Wigan của M.U trong trận tranh Siêu cúp Anh cuối tuần qua vẫn chưa thể che lấp được những “tro tàn” trong giai đoạn chuẩn bị của họ trước mùa giải mới. Có thể nói, M.U gần như đã đốt cháy cả giai đoạn rất quan trọng trước mùa giải mới khi họ chủ yếu làm... kinh tế hơn là chuyên môn trong những trận cầu giao hữu. Với những chuyến bay dài để đến với những đối thủ không cùng đẳng cấp như Ngôi sao Thái Lan, Australia và các đội bóng ở Nhật Bản thì làm sao tân HLV Moyes đánh giá được hết năng lực của các học trò mới cũng như xây dựng những ý đồ chiến thuật của mình trước đội bóng mới? Và cho đến thời điểm hiện nay, M.U vẫn chưa có được chữ ký của nhân tố mới nào trong mùa hè chuyển nhượng khi những người cần bổ sung như Thiago Alcantara hay Fabregas đều nói không với những lời mời mọc của nửa đỏ thành Manchester. Cộng với chuyện ra đi hay ở lại của Rooney, đã làm cho giai đoạn chuẩn bị của M.U trở nên vô bổ.

Số phận của Rooney ảnh hưởng đến M.UTrong khi đó, Swansea đã tận dụng giai đoạn chuẩn bị một cách tốt nhất có thể. Ngay trong những ngày đầu của kỳ chuyển nhượng, HLV Laudrup đã sớm đưa về những nhân tố mới như các tiền vệ Pozuelo (Betis), Guzman (Villarreal), Shelvey (Liverpool) và tiền đạo Wilfried Bony từ Vitesse. Và đó cũng là lý do vì sao đội bóng chủ sân Liberty sớm định hình về mặt con người và lối chơi trước mùa giải mới, mà điển hình là chiến thắng đầy thuyết phục trước Malmo (lượt đi Swansea thắng 4-0, lượt về hòa 0-0) ở vòng sơ loại Europa League vừa qua. Trong chiến thắng đó, những bàn thắng được ghi từ trụ cột Michu và cả những nhân tố mới như Bony (2 bàn) và Pozuelo như khẳng định thêm Swansea đã có được một giai đoạn chuẩn bị hoàn hảo trước mùa giải mới. Hơn nữa, Liberty chẳng phải là nơi dễ dàng kiếm điểm. Đến ngay cả M.U của Sir Alex đang rất ổn định cũng phải chia điểm với Swansea (hòa 1-1) trong trận lượt đi ở mùa giải vừa qua.

Tóm lại, trong thời điểm mà HLV Moyes và các học trò gần như đã đốt cháy cả giai đoạn chuẩn bị, thì một trận hòa hoặc thậm chí là một thất bại (nếu có) của những nhà ĐKVĐ Premier League trước đội bóng chủ sân Liberty cũng chẳng có gì gọi là bất ngờ.
TRẦN TUẤN NAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét